Ðang Online: 21
Hôm nay: 35
Tổng truy cập: 21,797,041
Nếu trước đây, bạn sử dụng danh ba điện thoại để lưu trữ thông tin liên lạc của bệnh nhân nhằm giữ chân bênh nhân. Hay quảng cáo trên các trang báo là có thể tiếp cận khách hàng mới.
Hiện nay, các nền tảng công nghệ có thể làm được còn nhiều hơn thế. Facebook, Instagram, Twitter,… là những nền tảng mạng xã hội giúp bạn tự truyền thông, quảng cáo về phòng khám của bạn. Còn Google sẽ giúp đưa những bài viết, bản tin của bạn đến với bệnh nhân và giải quyết những khó khăn của họ.
Đó thực sự là những công cụ giúp bạn tiếp cận và giữ chân bệnh nhân một cách hiệu quả!
Bạn cần xác nhận lại hóa đơn với bệnh nhân trước khi thanh toán. Để đảm bảo rằng bạn không bỏ sót bất kỳ một dịch vụ nào mình đã thực hiện. Điều này càng quan trọng hơn khi trong một nha khoa quy mô lớn. Nhân viên lễ tân/thu ngân cần phải nắm rõ các dịch vụ mà bệnh nhân đã làm. Thông tin này nên được chuyển tiếp từ Bác sĩ lâm sàng đến bộ phận thu ngân trước khi thanh toán.
Tình hình khó khăn chung, nhiều bệnh nhân eo hẹp về kinh tế và không đủ khả năng chi trả cho cho các dịch vụ nha khoa đắt tiền. Thì thẻ tín dụng là sự lựa chọn sáng suốt. Nó cho phép bệnh nhân thanh toán từng khoản nhỏ hàng tháng, giúp việc điều trị trở nên khả thi hơn nhiều. Cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ thanh toán này giúp họ có thể nhận được phương pháp điều trị họ cần. Trong khi bạn lại được thanh toán ngay lập tức giúp tăng doanh thu cho phòng khám.
Chỉ nói với bệnh nhân rằng họ phải trả bao nhiêu là không đủ. Xem qua tất cả các chi tiết điều trị để họ hiểu chính xác những gì đã được điều trị hôm nay. Thay vì nói: Mrs.Brown, tổng số tiền bạn phải trả là 225$. Bạn có muốn thanh toán ngay hôm nay không? ”. Thì hãy nói là: Mrs.Brown đã hoàn thành việc trám hai răng cửa, cộng với thuốc gây mê cho mỗi chiếc răng, tổng cộng là 225$ . Bạn muốn thanh toán như thế nào? Trình bày chi tiết các dịch vụ sẽ khiến bệnh nhân đánh giá cao những gì họ nhận được và hiểu rõ hơn về chi phí điều trị.
Những vấn đề về dòng tiền trong phòng khám nha khoa luôn là vấn đề nan giải. Khiến bạn lo lắng về tương lai sống còn cho phòng khám của mình. Doanh thu thấp và bệnh nhân không thanh toán đúng hạn đều là những nguyên nhân chủ yếu khiến cho dòng tiền quay vòng chậm. Nhưng cả đây không phải là vấn đề không thể khắc phục được. Trong lúc này điều bạn cần làm là bắt tay vào hành động thay vì đau đầu suy nghĩ. Hãy làm theo những lời khuyên trên nó sẽ giúp bạn phần nào trong giai đoạn khó khăn này. Bạn nên nhớ rằng “Chỉ khi con sâu bướm nghĩ rằng thế giới của nó kết thúc, nó mới bắt đầu biến thành một con bướm” - Vì vậy khó khăn lúc này cũng chính là cơ hội để bạn khẳng định vị thế của Nha Khoa mình trong tương lai. Chúc bạn vững vàng thành công bước qua giai đoạn khó khăn này.
Tổng hợp: Công ty TNHH Minh Khang May Mắn